Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Màn hình LED khổ lớn đã được ứng dụng nhiều trong việc quảng cáo, tổ chức sự kiện với những ưu điểm về giá thành, chất lượng cũng như công năng sử dụng. Thời gian gần đây, các sản phẩm màn hình LED còn được sử dụng nhiều trong các phòng họp, hội trường để thay thế cho hệ thống máy chiếu truyền thống.

Màn hình LED phòng hội nghị đang là xu thế với các ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Nội dung hiển thị phong phú, sống động; có đủ các kết nối cơ bản với mọi nguồn phát;
  • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời với độ tương phản cao, độ sáng cao;
  • Tuổi thọ thiết bị cao, không bị suy giảm chất lượng như bóng hình máy chiếu;
  • Không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng môi trường;
  • Kích thước màn hình được tùy chỉnh theo kích thước treo lắp hoặc không gian kiến trúc hiện hữu;
  • Thiết bị lắp đặt gọn gàng, hiện đại hòa nhập với không gian phòng họp…
Xem Thêm:   Ứng dụng hệ thống màn hình ghép trong cuộc sống hiện nay

Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn màn hình LED phòng họp, nhiều người dùng không hiểu ý nghĩa của một số thông số kỹ thuật, dẫn đến việc lựa chọn một loại màn hình LED không phù hợp, khiến quá trình sử dụng trở nên khó khăn. Để tránh điều này, Ledone Việt Nam xin chia sẻ với các bạn một số khái niệm cơ bản để lựa chọn màn hình LED phù hợp nhất cho phòng họp của mình.

Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Khoảng cách từ vị trí nhìn gần nhất tới màn hình, góc nhìn lớn nhất theo phương ngang và phương đứng:

OVD: Optimum viewing distance là khoảng cách tối ưu để mắt người không cảm nhận được điểm ảnh (điểm LED) nên tạo cảm giác hình ảnh đẹp nhất.

Như trên hình: Nếu khoảng cách từ vị trí nhìn gần nhất tới màn hình LED là 5 ft (~1.5 mét) thì lựa chọn màn hình LED P1.5 (pixel pitch =1.5mm) hoặc nhỏ hơn sẽ tạo nên cảm giác hình ảnh đẹp nhất. Còn nếu ở khoảng cách này bạn lựa chọn màn hình LED P2 thì cảm nhận của mắt sẽ thấy được khoảng cách giữa 2 điểm LED rõ hơn nên hình ảnh nhận được sẽ không đẹp.

Ngoài ra các bạn cũng cần quan tâm tới góc nhìn từ các vị trí tới màn hình để những người ngồi ở các vị trí có góc nhìn lớn nhất cũng không bị ảnh hưởng.

Độ phân giải màn hình LED loại nào phù hợp: HD, Full HD, hay 2K…

Khi khoảng cách xem tối ưu không phải là yếu tố quan trọng, việc chọn màn hình LED P1.5, P2 hoặc P3 sẽ phụ thuộc vào mong đợi độ phân giải cho màn hình của bạn.
Giả sử khi phòng họp hoặc hội trường của bạn chỉ có thể lắp màn hình LED có chiều cao tối đa 2,24 mét (2240mm) trong khi bạn mong đợi màn hình LED của mình đạt được độ phân giải Full HD (rộng 1920 pixel * cao 1080 pixel), thì bạn phải chọn màn hình LED P2 để đạt được độ phân giải 1080 (2240/2 = 1120 pixel), nếu bạn chọn màn hình LED P2.5, độ phân giải đạt được chỉ là 896 pixel.
Bạn cũng có thể muốn có một màn hình LED với độ phân giải lên đến 2K hoặc 4K nhưng phải hiểu mục đích của nó là gì cũng như chi phí đầu tư vào nó.

Xem Thêm:   Màn hình LCD và LED cái nào tốt hơn?

Những gì màn hình LED cho phòng họp sẽ hiển thị: Tệp trình chiếu văn bản, tệp hình ảnh và cuối cùng là tệp video. Do đó, khi bạn đã chọn đúng loại màn hình LED (P1.5, P2,…), hãy chọn độ phân giải mong muốn (HD, Full HD, 2K…) bạn có thể cân nhắc các công nghệ khác áp dụng cho màn hình LED. Các công nghệ và thông số phù hợp với màn hình LED trong phòng họp bao gồm:

  • Độ sáng của màn hình LED: Độ sáng của màn hình LED không nên quá cao, 500cd/m2 là một thông số phù hợp cho hiển thị mà không làm chói mắt người xem.
  • Công nghệ chống ánh sáng xanh bảo vệ mắt: Một số màn hình LED được áp dụng công nghệ này giúp bảo vệ mắt của người sử dụng trong thời gian dài.
  • Công nghệ HDR: giúp hình ảnh hiển thị chi tiết giữa các vùng sáng/vùng tối của hình ảnh hiển thị.
  • Tần số làm tươi: 3840hz là một tần số tốt nhất cho màn hình LED phòng họp.
  • Độ tương phản: 5000:1 trở lên là một thông số phù hợp.
  • Khả năng tiết kiệm năng lượng một yếu tố mà chúng ta nghĩ tới nếu xem xét tới chi phí vận hành.

Lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, sản phẩm thương hiệu, chính hãng:

Hãy chọn các đơn vị cung uy tín, chuyên nghiệp, tốt nhất là các nhà cung cấp đã là các đại lý bán hàng cho các hãng màn hình LED tại Việt Nam để có được sản phẩm chính hãng, chất lượng cũng như các chế độ bảo hành tốt nhất.

Lựa chọn dòng sản phẩm màn hình LED phòng hội nghị phù hợp:

Có 2 dòng sản phẩm màn hình LED trên thị trường mà bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình:

Xem Thêm:   Những thông tin Led màn hình giá rẻ bạn cần biết

Màn hình LED lắp ghép linh kiện:

Màn hình loại này được nhà cung cấp lắp ráp cho bạn từ 100% linh kiện rời để thành 1 sản phẩm hoàn chỉnh. Chất lượng màn hình phụ thuộc chất lượng linh kiện và chất lượng lắp đặt. Với dòng sản phẩm này thì màn hình sẽ được lắp cố định, không thể di chuyển nếu cần.

Thực tế thị trường màn hình LED tại Việt Nam hiện nay, với dòng sản phẩm màn hình LED lắp ghép linh kiện thì có tới 65% (theo thống kê của chúng tôi) là sản phẩm không chính hãng, không nhãn mác mà có thể mua được dễ dàng tại các chợ trời hoặc các đơn vị phân phối nhỏ lẻ. Chất lượng màn hình lắp ghép loại này thì tuổi thọ linh kiện rất kém, các sự cố hỏng vặt trong thời gian vận hành nhiều (mặc dù các đơn vị cung cấp vẫn bảo hành cho bạn từ 1 đến 2 năm), sau thời gian bảo hành thì chi phí cho thay thế linh kiện cao. Và quan trọng là các bạn luôn phải khó chịu khi chứng kiến màn hình của mình hỏng vặt.

Nếu quyết định trang bị màn hình LED loại này các bạn nên lựa chọn các đơn vị phân phối chuyên nghiệp, yêu cầu cung cấp đầy đủ nhãn mác, xuất xứ sản phẩm cũng như giấy tờ nhập khẩu chính ngạch, chứng chỉ đại lý phân phối.

Màn hình LED nhập khẩu đồng bộ:

Màn hình loại này được các nhà sản xuất đóng gói thành các module đồng bộ, hoàn chỉnh (cabin màn hình LED đồng bộ). Đơn vị cung cấp lắp đặt chỉ cần mang tới ráp lại cho bạn thành một màn hình theo kích thước mong muốn.

Chất lượng màn hình LED loại cabin đồng bộ thường rất tốt do đã được các nhà sản xuất nghiên cứu chế tạo lựa chọn các linh kiện chất lượng cao. Được ứng dụng nhiều công nghệ hình ảnh tiên tiến (HDR 4K, Công nghệ giảm ánh sáng xanh bảo vệ mắt, các công nghệ tiết kiệm năng lượng…).

Màn hình LED cabin đồng bộ còn có các sản phẩm trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt bởi 1 người; Ngoài ra còn có các lựa chọn loại có thể tháo lắp để di chuyển giữa các khu vực, phòng họp khác nhau trong cơ quan hay mang đi nơi khác.

Xem Thêm:   5' để nhận biết sự khác nhau giữa màn hình Led trong nhà và ngoài trời

Màn hình LED là một thiết bị hữu dụng cho các phòng họp, chi phí đầu tư ban đầu hơi cao nhưng hiệu quả sử dụng nhiều năm về sau. Do vậy khi quết định trang bị cho cơ quan của mình một màn hình LED các hạn hãy tìm đến các đơn vị cung cấp lắp đặt chuyên nghiệp cũng như các thương hiệu màn hình LED uy tín.

Về Ledone Việt Nam:

Công ty Cổ phần Công nghệ Ledone Việt Nam: sau nhiều năm tham gia thị trường, nhìn nhận thực trạng thị trường thiết bị, linh kiện màn hình LED tại Việt nam là hầu hết cả các sản phẩm không chính hãng được nhập tiểu ngạch, chất lượng rất thấp… cùng với mong muốn đưa đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, Ledone Việt Nam đã làm việc với các đối tác hàng đầu thế giới và đã trở thành nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu như:

Đại diện phân phối các sản phẩm Màn hình LED của hãng Thinking STV là 1 trong 10 thương hiệu màn hình LED uy tín và có thị phần lớn nhất thế giới.

Lĩnh vực hoạt động của Ledone Việt Nam:

  • Cung cấp màn hình LED.
  • Cung cấp màn hình LCD ghép.
  • Cung cấp thiết bị vật tư ngành LED: Module, nguồn, thiết bị điều khiển…
  • Cho thuê màn hình LED kích thước lớn.
  • Thi công lắp đặt màn hình LED kích thước lớn, sảnh tiệc cưới, sân khấu, hội trường, phòng họp, nhà thi đấu…
  • Tư vấn kỹ thuật giải pháp kết cấu, giải pháp điều khiển về sản phẩm màn hình LED.

Tại sao các bạn nên chọn mua màn hình tại Ledone Việt Nam?

  • Chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng;
  • Chế độ bảo hành chính hãng từ 12 đến 72 tháng. Xử lý nhanh chóng, hỗ trợ vận hành và xử lý sự cố từ xa;
  • Cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan tới nhập khẩu: CO, CQ, Parking list…
  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tư vấn giải pháp tối ưu chi phí đầu tư cho khách hàng
  • Giá ưu đãi nhất thị trường
Xem Thêm:   LEDONE Việt Nam thông báo lịch nghỉ lễ 02/09

Với kinh nghiệm và năng lực của mình, Ledone Việt Nam vinh dự trở thành đối tác song hành cùng các tập đoàn/thương hiệu lớn tại Việt Nam như:

  • Tập đoàn Vingroup với hệ thống màn hình LED lớn nhất và khó nhất tại các TTTM Royal City, Time City, Vinhome Skylake và Vinhome Ocean park.
  • Tập đoàn Mường Thanh với hệ thống gần 100 phòng tiệc, phòng sự kiện tại các khách sạn trải dài khắp Việt Nam.
  • Truyền hình Quân Đội với các màn hình 4K tại trường quay; Hệ thống màn hình LED và LCD tại nhà ga sân bay Nội Bài, sân bay Cát Bi;
  • Trường đại học kinh tế quốc dân; Các trung tâm văn hóa quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm…
  • Và hàng ngàn khách hàng với hàng ngàn mét vuông màn hình mỗi năm.

Phương châm hoạt động “Sản phẩm chính hãng – Chất lượng số 1 – Dịch vụ hàng đầu”. Ledone Việt Nam tự hào có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, các kĩ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm được đào tạo trong và ngoài nước với chuyên môn vững vàng cam kết mang tới những sản phẩm tốt nhất-phù hợp nhất theo yêu cầu và khả năng tài chính của Quý khách!

Một số công trình nổi bật chúng tôi đã thi công

Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 indoor tại Viện Kiểm Sát Quận Hai Bà Trưng

Video Thi công màn hình LED P2 trong nhà tại Viện Kiểm Sát Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Một ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 Đại Học Hàng Hải, Hải Phòng

Video thi công màn hình LED P2 Đại Học Hàng Hải, Hải Phòng Một số công trình thi công màn ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình Led P2 UBND Phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc

Thi công màn hình Led P2 UBND Phường Lộc Phát - Nâng tầm diện mạo, thúc đẩy công tác tuyên ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 Cục thuế Quảng Ngãi

Việc sử dụng công nghệ hiện đại như màn hình LED đã trở thành xu hướng không thể phủ nhận ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 cửa hàng Mắt kính Guess Lotter, Quận 2, TP HCM

Video Thi công màn hình LED P2 cửa hàng Mắt kính Guess Lotter, Quận 2, TP HCM Một số công ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 Trụ Sở Khối Cơ Quan, TP Đà Lạt – Đẳng Cấp và Hiện Đại

Đẳng Cấp và Hiện Đại - Thi Công Màn Hình LED P2 tại Trụ Sở Khối Cơ Quan Đà Lạt ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 trụ sở Khối Doanh Nghiệp, TP Đà Lạt

Video thi công màn hình LED P2 trụ sở Khối Doanh Nghiệp số 9 lê hồng phong TP. Đà Lạt ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 trong nhà: Sự hoàn hảo tại gian hàng thời trang KL, Lotte Hà Nội

Việc Thi công màn hình LED P2 trong nhà không chỉ là xu hướng mới mẻ mà còn là một ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 trong nhà khách nhà máy Z183

Màn hình LED P2 đang ngày càng trở thành một giải pháp xuất sắc cho việc truyền tải thông tin ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 tại công ty TM Và Tư Vấn Đầu Tư Công Nghiệp

Thi công màn hình LED P2 tại công ty Thương Mại và Tư Vấn Đầu Tư Công Nghiệp là một ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình LED P2 Nhà Hàng Tiệc Cưới Tân Trường Xanh

Trên 10 năm cung cấp dịch vụ thi công màn hình LED P2 Nhà Hàng Tiệc Cưới, Khách sạn. Chúng ...
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Thi công màn hình led P2 Trường Đại học Lâm Nghiệp

Dự án thi công màn hình LED P2 Trường Đại học Lâm Nghiệp là một bước tiến đột phá trong ...

Giới thiệu phần mềm LEDONE DIGITAL SIGNAGE SYSTEM

Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Phần mềm LEDONE DIGITAL SIGNAGE SYSTEM là phần mềm được thiết kế và xây dựng bởi chính đội ngũ kỹ thuật viên của LEDONE. Tích hợp phần mềm, khách hàng có thể dễ dàng quản lý hệ thống màn hình từ xa thông qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại có kết nối mạng internet.

Xem Thêm:   So sánh phần mềm quản lý tập trung Việt Nam và Trung Quốc

Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Chứng nhận màn hình LED phòng hội nghị chất lượng

Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị
Một số lưu ý quan trọng khi trang bị màn hình LED phòng hội nghị

Kết nối với LedOne Việt NamFacebookYoutubePinterestTumblrAbout