Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Màn hình LED là một thiết bị chuyên dụng và có nhiều thông số kỹ thuật khác nhau. Do đó, việc lựa chọn loại màn hình LED nào luôn là vấn đề rất “ngốn thời gian” của chủ đầu tư. Màn hình LED có nhiều thông số phức tạp nên nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua. Để tránh những sai lầm như chọn sai dòng sản phẩm, lắp đặt sai chủng loại, chọn nhầm nhà cung cấp thiếu kinh nghiệm. Ở trong phần này. LedOne Việt Nam chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích như:

Xem Thêm:   Màn hình LED cho đơn vị hành chính công

Cách chọn màn hình LED chất lượng phù hợp với nhu cầu của bạn

Chọn màn hình LED phù hợp với nhu cầu của bạn là bước đầu tiên hướng tới lợi tức đầu tư. Việc lựa chọn đúng loại màn hình LED phù hợp với nhu cầu sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm đáng kể. Màn hình LED sẽ hoạt động hiệu quả hơn, thu hồi vốn nhanh hơn và quan trọng hơn là vận hành, bảo trì nó trong suốt quá trình sử dụng. Trên thực tế, màn hình LED ngày càng trở nên phổ biến. Và nó ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong các sự kiện, trung tâm hội nghị tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn, quán bar…

Đối với những nhà đầu tư đã mua hàng thì thông số kỹ thuật của màn hình LED trở nên rất đơn giản. Đối với các nhà đầu tư mới làm quen, chúng tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về sản phẩm này. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một bài viết dành riêng để hướng dẫn nhà đầu tư chi tiết nhất.

Các thông số kỹ thuật của màn hình LED cần quan tâm

Màn hình LED có nhiều đặc tính kỹ thuật. Trên thực tế, về nguyên tắc, các nhà cung cấp lắp đặt màn hình LED phải cung cấp tất cả các thông số này để đảm bảo rằng hợp đồng lắp đặt được thực hiện chính xác. Tuy nhiên, từ quan điểm của một nhà đầu tư, nếu bạn kiểm tra tất cả các thông số này, anh ta có thể bị nhầm lẫn. Vì có quá nhiều tham số nên nó trở nên “ngầm”. Điều này có nghĩa là tất cả các nhà sản xuất đều giống nhau. Do đó, chủ đầu tư chỉ cần quan tâm, kiểm tra các thông số quan trọng để có thể so sánh, đánh giá chất lượng của từng sản phẩm. Có những thông số rất quan trọng quyết định đến giá thành, độ bền và chất lượng hình ảnh, đây là điều đáng quan tâm nhất mà LedOne Việt Nam muốn đề cập dưới đây:

Màn hình LED ngoài trời hay trong nhà? Không thể mang màn hình LED trong nhà ra ngoài trời do độ sáng kém, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nhưng nếu bạn sử dụng màn hình led ngoài trời lắp trong nhà thì chi phí sẽ rất cao mà hiệu quả chưa chắc đã cao.

Xem Thêm:   Các vấn đề cần lưu ý khi sử dụng màn hình LED ngoài trời

Vai trò của tủ màn hình LED

Những loại đèn LED nào được sử dụng trong màn hình LED? Đèn LED là yếu tố quan trọng của màn hình LED. Đèn LED là một điểm sáng. Đèn LED có bền thì màn hình LED mới bền. Vì vậy, có bao nhiêu loại đèn LED trong mô-đun hiển thị LED?

Mô-đun hiển thị LED sử dụng chip gì? IC là liên kết quan trọng thứ 2 trong mô-đun hiển thị LED. Vi mạch điều khiển bóng đèn trên bảng mạch in. Liệu một con chip tốt có giúp hình ảnh mượt mà, không bị rung hình, giật hình, tần suất hoạt động cao để có được những hình ảnh rõ nét?

Các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn màn hình LED

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại màn hình LED, vì vậy để có thể lựa chọn được màn hình LED phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, khách hàng cần đặc biệt lưu ý một số điểm sau:

Mục đích sử dụng màn hình LED

Mục đích sử dụng là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn màn hình LED, khi xác định được mục đích sử dụng màn hình LED của mình, bạn sẽ biết mình cần gì và nhận được những tác dụng gì từ màn hình LED này.

Chẳng hạn, để lắp màn hình LED xem phim, xem bóng đá trong gia đình, bạn cần chọn màn hình LED có độ phân giải cao để hình ảnh, video khi xem ở chế độ HD, Full HD hay 4K đều tương thích.

Nếu bạn muốn lắp đặt màn hình LED quảng cáo cho cửa hàng, công ty của mình thì chỉ cần chọn những màn hình LED có độ phân giải vừa phải, phù hợp với nhu cầu của mình.

Do đó, các loại màn hình LED phù hợp khác nhau sẽ được sử dụng cho từng ứng dụng cụ thể.

Vị trí lắp đặt màn hình LED

Khách hàng cần xác định nơi mình muốn lắp đặt là trong nhà hay ngoài trời, điều này rất quan trọng để có thể đưa ra lựa chọn giữa các loại màn hình LED: màn hình LED trong nhà (indoor) và màn hình LED ngoài trời (outdoor).

Xem Thêm:   So sánh màn hình LED P10 và P16 ngoài trời

Vị trí lắp đặt trong nhà: Nếu bạn muốn lắp đặt màn hình LED trong nhà hoặc những nơi có mái che kín đáo thì nên chọn các loại màn hình LED indoor, dưới đây là một số lưu ý về các loại màn hình LED indoor được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Màn hình LED trong nhà P3.91
  • Màn hình LED trong nhà P3
  • Màn hình LED trong nhà P2.5
  • Màn hình LED trong nhà P2.0

Vị trí lắp đặt ngoài trời: Màn hình LED lắp đặt ngoài trời yêu cầu độ sáng đủ cao để hiển thị hình ảnh, video dưới ánh nắng mặt trời mà không bị hư hại. Dưới đây là một số gợi ý về các loại màn hình LED ngoài trời trên thị trường hiện nay:

  • Màn hình LED ngoài trời P6
  • Màn hình LED ngoài trời P5
  • Màn hình LED ngoài trời P4.81
  • Màn hình LED ngoài trời P3.91

Ngoài các loại màn hình LED chúng tôi cung cấp còn rất nhiều loại màn hình LED khác nhau mà tùy theo mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn loại màn hình LED sau cho phù hợp.

Xác định kích thước và khoảng cách xem để chọn loại màn hình LED

Xác định kích thước dựa trên độ phân giải:

Bạn có thể thấy mọi màn hình led thông thường đều đi kèm với chữ “P” và thông số phía sau, “P” ở đây có nghĩa là độ cao pixel (khoảng cách giữa các pixel) và thông số phía sau là khoảng cách pixel tính bằng mm. Ví dụ như màn hình LED P4, tức là màn hình này có khoảng cách giữa các pixel là 4mm, khoảng cách giữa các pixel càng nhỏ thì độ phân giải của màn hình LED càng cao.

Dựa vào khoảng cách pixel, bạn sẽ tính được kích thước màn hình LED muốn sử dụng để có được độ phân giải hình ảnh mong muốn bằng cách nhân độ phân giải đằng sau chữ “P” của từng loại màn hình LED. Sau đây là một số độ phân giải xem tiêu chuẩn ngày nay:

Màn hình LED tương ứng với màn hình cơ bản có độ phân giải (800 x 600 pixel).

  • Độ phân giải màn hình LED HD: (1280 x 720 pixel)
  • Độ phân giải màn hình LED Full HD: (1920 x 1080 pixel)
  • Độ phân giải màn hình LED 4K: (4096 x 2160 pixel)

Để tính kích thước màn hình LED dựa trên độ phân giải mà chúng tôi đề cập ở trên, bạn có thể áp dụng cách tính sau:

Xem Thêm:   Tìm hiểu về công nghệ màn hình LED

Kích thước màn hình LED (m2) = (Độ phân giải ngang x cao độ pixel) x (Độ phân giải cao x cao độ pixel)

Ví dụ: Màn hình LED P3 trong nhà hiển thị độ phân giải HD 1280 x 720 pixel, bạn sẽ tính toán như sau:

(1280 x 3) x ( 720 x 3) mm= 3840mm x 2160mm= 8,3m2, có nghĩa là màn hình Led P3 để hiển thị được hình ảnh HD thì phải làm kích thước 8,3m2.

Xác định loại màn hình LED dựa trên kích thước có sẵn

Nếu bạn đã có kích thước màn hình LED của mình, nhưng phân vân không biết nên chọn loại màn hình LED nào, hãy thử tính toán của chúng tôi:

Loại màn hình LED “P” = (Kích thước ngang màn hình LED (mm) / Độ phân giải ngang) x (Kích thước chiều cao (mm) / Độ phân giải chiều cao)

Ví dụ bạn muốn lắp màn hình LED xem phim trong nhà Full HD (1920 x 1080 pixels) kích thước: 3m x 2m

Thì loại màn hình led bạn cần chọn là loại màn hình led indoor

Và có “P” phù hợp như sau:

P= (3000mm/ 1920) x ( 2000mm/1080)= 2,7mm => P2.7

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường chưa có loại màn hình LED P2.7 nên bạn có thể chọn màn hình LED có chữ “P” gần với giá trị bạn tính toán, ví dụ: Màn hình LED P2.5 trong nhà hoặc Màn hình LED P3 trong nhà, hai loại này các loại màn hình LED vẫn hoàn toàn phù hợp với độ phân giải của bạn. bắt buộc, nhưng kích thước sẽ hơi khác so với mong đợi ban đầu của bạn.

Xác định khoảng cách xem tối thiểu và khoảng cách xem tốt nhất

Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết vàng để chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Tính toán khoảng cách xem an toàn thông thường dựa trên kích thước của màn hình LED. Màn hình LED càng lớn thì bạn nên ngồi càng xa tránh ngồi quá gần gây mỏi mắt, khó chịu. Chúng ta sẽ chia khoảng cách nhìn màn hình LED thành 2 loại như sau:

Khoảng cách xem tối thiểu (MVD): Đây là khoảng cách mà mắt người cảm nhận được cụm điểm ảnh LED dưới dạng một chấm đơn. Được tính theo công thức sau: Khoảng cách xem tối thiểu = khoảng cách pixel x 1000 mm

Thí dụ:

Khoảng cách xem tốt nhất OVD (Optimum View Distance):là khoảng cách mà mắt người không còn có thể cảm nhận được từng điểm ảnh. Được tính theo công thức như sau: Khoảng cách xem tốt nhất = khoảng cách giữa các điểm ảnh x 2000mm

Xem Thêm:   Ứng dụng màn hình LED cong

Dự trù chi phí bạn muốn sử dụng để mua màn hình led

Vui lòng tham khảo giá trị dự kiến ​​mà bạn muốn sử dụng để chọn màn hình LED phù hợp. Nếu chi phí dự kiến ​​cao và cần màn hình LED cho hình ảnh sáng rõ thì có thể chọn màn hình LED độ phân giải Full HD hoặc 4K để đáp ứng mọi nhu cầu. Nếu chi phí thấp, bạn có thể chọn màn hình LED 800 x 600 pixel hoặc 720 x 576 pixel vừa phải. Nhưng quan trọng nhất, nó vẫn có thể sử dụng được cho mục đích đã định.

Tại sao nên mua hàng chính hãng?

Leone Việt Nam là nhà cung cấp màn hình LED uy tín, chất lượng, đứng trong top 10 trên thị trường màn hình LED hiện nay.

Với tiêu chí “Sản phẩm chất lượng – Giá cả cạnh tranh – Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp”, chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những màn hình LED chất lượng được nhập khẩu chính ngạch với đầy đủ giấy tờ xuất xứ và giấy tờ kiểm định chất lượng từ các hãng nổi tiếng trên thị trường hiện nay với giá cả cạnh tranh, ngoài ra, Chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối.

Một số công trình nổi bật chúng tôi đã thi công trong năm 2023

Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 indoor tại Viện Kiểm Sát Quận Hai Bà Trưng

Video Thi công màn hình LED P2 trong nhà tại Viện Kiểm Sát Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Một ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 Đại Học Hàng Hải, Hải Phòng

Video thi công màn hình LED P2 Đại Học Hàng Hải, Hải Phòng Một số công trình thi công màn ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình Led P2 UBND Phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc

Thi công màn hình Led P2 UBND Phường Lộc Phát - Nâng tầm diện mạo, thúc đẩy công tác tuyên ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 Cục thuế Quảng Ngãi

Việc sử dụng công nghệ hiện đại như màn hình LED đã trở thành xu hướng không thể phủ nhận ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 cửa hàng Mắt kính Guess Lotter, Quận 2, TP HCM

Video Thi công màn hình LED P2 cửa hàng Mắt kính Guess Lotter, Quận 2, TP HCM Một số công ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 Trụ Sở Khối Cơ Quan, TP Đà Lạt – Đẳng Cấp và Hiện Đại

Đẳng Cấp và Hiện Đại - Thi Công Màn Hình LED P2 tại Trụ Sở Khối Cơ Quan Đà Lạt ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 trụ sở Khối Doanh Nghiệp, TP Đà Lạt

Video thi công màn hình LED P2 trụ sở Khối Doanh Nghiệp số 9 lê hồng phong TP. Đà Lạt ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 trong nhà: Sự hoàn hảo tại gian hàng thời trang KL, Lotte Hà Nội

Việc Thi công màn hình LED P2 trong nhà không chỉ là xu hướng mới mẻ mà còn là một ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 trong nhà khách nhà máy Z183

Màn hình LED P2 đang ngày càng trở thành một giải pháp xuất sắc cho việc truyền tải thông tin ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 tại công ty TM Và Tư Vấn Đầu Tư Công Nghiệp

Thi công màn hình LED P2 tại công ty Thương Mại và Tư Vấn Đầu Tư Công Nghiệp là một ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình LED P2 Nhà Hàng Tiệc Cưới Tân Trường Xanh

Trên 10 năm cung cấp dịch vụ thi công màn hình LED P2 Nhà Hàng Tiệc Cưới, Khách sạn. Chúng ...
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Thi công màn hình led P2 Trường Đại học Lâm Nghiệp

Dự án thi công màn hình LED P2 Trường Đại học Lâm Nghiệp là một bước tiến đột phá trong ...

Giới thiệu phần mềm LEDONE DIGITAL SIGNAGE SYSTEM

Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Phần mềm LEDONE DIGITAL SIGNAGE SYSTEM là phần mềm được thiết kế và xây dựng bởi chính đội ngũ kỹ thuật viên của LEDONE. Tích hợp phần mềm, khách hàng có thể dễ dàng quản lý hệ thống màn hình từ xa thông qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại có kết nối mạng internet.

Xem Thêm:   Màn hình LED sân khấu và những ưu điểm

Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Chứng nhận chất lượng

Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả
Bí quyết chọn lựa màn hình Led chất lượng, hiệu quả

Kết nối với LedOne Việt NamFacebookYoutubePinterestTumblrAbout